CÔNG TY TNHH ẮC QUY BẠCH LONG®

BÍ QUYẾT TĂNG TUỔI THỌ ẮC QUY MÀ KHÔNG AI NÓI BẠN (PHẦN 2)

BÍ QUYẾT TĂNG TUỔI THỌ ẮC QUY MÀ KHÔNG AI NÓI BẠN (PHẦN 2)

Những phương pháp giúp tăng tuổi thọ ắc quy có thể bạn chưa biết! (P2)

Để tránh tình trạng ắc quy mau bị hư hỏng sau khi đổi mới, sau đây là một số "bí kíp" đơn giản và nhanh chóng mà bạn có thể áp dụng ngay!

 

Luôn đặt ắc quy trong môi trường mát mẻ:

Nhiệt độ là một trong những yếu tố ảnh hưởng cực kì cao lên tuổi thọ của ắc quy. Nhiệt độ càng cao sẽ khiến ắc quy nóng dần lên, dẫn đến quá tải và giảm tuổi thọ. Ngược lại, trong điều kiện thông thoáng và mát mẻ, tuổi thọ ắc quy sẽ bảo toàn ở mức tốt nhất. Vì thế, hãy ưu tiên hầm xe hoặc những nơi có mái che để dừng xe, hoặc sử dụng những bao trùm xe để không khiến xe phải chịu nhiệt.

Không đặt trong môi trường quá lạnh

Ngoài việc không nên đặt trong môi trường quá nóng, ắc quy đồng thời không nên đặt trong môi trường quá lạnh, vì khi đó hiệu suất hoạt động của ắc quy sẽ kém hiệu quả. Khi nhiệt độ quá lạnh, việc nổ máy xe sẽ gây ra không ít rắc rối khi nổ không lên hoặc không nhanh và mạnh mẽ. Nếu đặt trong môi trường lạnh, ta nên đặt tấm cách nhiệt để giữ nhiệt độ cho ắc quy được ổn định.

Bảo dưỡng định kỳ:

Ắc quy sẽ giảm tuổi thọ theo thời gian bởi khả năng tự phóng điện, điện bị rò rỉ ra ngoài. Chính vì thế, chúng ta cần kiểm tra định kỳ ắc quy bằng cách châm thêm dung dịch cho ắc quy trong trường hợp lượng dung dịch nằm bên dưới vạch châm nước.

Bảo dưỡng đầu cọc ắc quy định kỳ:

Đầu cọc ắc quy luôn cần được bảo dưỡng sạch sẽ để giúp ắc quy luôn đạt hiệu quả cao. Sau thời gian sử dụng, đầu cọc ắc quy sẽ xuất hiện những mảng bám, khiến việc truyền điện từ ắc quy không được tối ưu. Để vệ sinh các đầu cọc, chúng ta cần sử dụng Baking soda dùng để chà sạch các mảng bám trên đầu cọc. Sau khi vệ sinh, sử dụng một lượng nhỏ mỡ bò bôi lên 2 đầu cọc để bảo dưỡng ắc quy khỏi tình trạng bị bám mảng.

CỌC NGẮT - Đỉnh cao của tăng tuổi thọ ắc quy:

Việc sử dụng cọc ngắt là một trong những biện pháp hiệu quả nhất từ trước đến nay, gia tăng tuổi thọ ắc quy một cách đáng kể so với những biện pháp trên. Chỉ cần thay thế đầu nối của xe sang cọc ngắt, chúng ta có thể chủ động ngăn chặn được hiện tượng rò rỉ điện. Khi để xe qua đêm hoặc đậu xe, chúng ta chỉ cần vặn van của đầu cọc, tương tự như vặn van của ống nước, sẽ khiến điện từ ắc quy sẽ ngắt truyền ra ngoài. 

Để tăng tuổi thọ ắc quy một cách hiệu quả, hãy đến với Bạch Long Battery để được lắp đặt cọc ngắt và chủ động quản lý được ắc quy của mình.

← Bài trước Bài sau →